Hạt kê có nhiều công dụng thần kỳ cho sức khỏe và sắc đẹp. Nhưng liệu hạt kê có thể giảm cân? Nhiều người đã bổ sung hạt kê vào chế độ giảm cân của mình. Nhưng vẫn còn rất nhiều người băn khoăn về điều đó. Câu hỏi của họ là: Hạt kê giàu dinh dưỡng như vậy, nó cung cấp bao nhiêu calo mà có thể giảm cân? Cùng đi tìm câu trả lời với chúng tôi qua bài viết dưới đây, bạn nhé!

Hạt kê bao nhiêu calo và thành phần dinh dưỡng như nào?

Để trả lời câu hỏi hạt kê có giúp giảm cân không, trước tiên, cần tìm hiểu về hàm lượng calo và thành phần dinh dưỡng của nó.

Hạt kê bao nhiêu calo và thành phần dinh dưỡng như nào?

100g hạt kê cung cấp cho cơ thể 120 calo. Đây là con số thấp hơn nhiều loại thực phẩm khác. Khi kết hợp với thực phẩm khác, một món ăn từ hạt kê cũng chỉ chứa khoảng 200-300 calo.

Bên cạnh đó, hàm lượng nhóm chất dinh dưỡng chính là tinh bột 72.8g, chất xơ 8.5g, chất béo 4.3g và chất đạm là 11g. Trong 100g hạt kê cũng có 0.1g omega 3 và 2g omega 6. Vitamin nhóm B có nhiều nhất trong hạt kê. Cụ thể, 100g hạt kê đáp ứng 24% nhu cầu vitamin B2 hàng ngày của cơ thể. Nó cũng đáp ứng 31% nhu cầu vitamin B3, 17% vitamin B5, 29% vitamin B6, và 21% nhu cầu vitamin B9. Hạt kê cũng có chứa một lượng nhỏ vitamin C và vitamin K. Về hàm lượng khoáng chất, 100g hạt kê có 8mg canxi, 3mg sắt, 14mg magie, 1.6mg mangan, 285mg phốt pho, 195mg kali. Ngoài ra, nó cũng cung cấp một lượng nhỏ natri, kẽm, đồng, selen và nước.

Nhờ bảng thành phần dinh dưỡng đa dạng, dồi dào, hạt kê được coi là một loại siêu thực phẩm. Nó có nhiều tác dụng cho cả sức khỏe, vóc dáng và sắc đẹp.

Lý do hạt kê giúp giảm cân nằm ở việc nó bao nhiêu calo

Lý do hạt kê giúp giảm cân nằm ở việc nó bao nhiêu calo

Nhiều người thắc mắc về công dụng giảm cân của hạt kê. Tuy nhiên, từ bảng thành phần dinh dưỡng, chúng ta đã có thể thấy được rằng hạt kê hỗ trợ giảm cân hiệu quả. Lý do là vì:

  • 100g hạt kê chỉ cung cấp 120 calo. Đây là một con số thực sự rất thấp. Vì vậy, bạn có thể yên tâm nếu lỡ ăn quá nhiều. Đưa hạt kê vào chế độ giảm cân phù hợp với nguyên tắc cắt giảm calo là giúp giảm cân hiệu quả.
  • Tuy chỉ cung cấp 120 calo cho 100g hạt nhưng với tính nở khi chế biến, chỉ cần khoảng 200g hạt kê là bạn đã có thể cảm thấy no cả một ngày. Đặc biệt hơn, do là siêu thực phẩm, hạt kê cung cấp đầy đủ các nhóm chất dinh dưỡng cơ thể cần. Nếu cả ngày chỉ ăn hạt kê, bạn cũng không phải lo thiếu chất dinh dưỡng.
  • Với hàm lượng chất xơ và đạm cao, hạt kê hỗ trợ giảm cân hiệu quả. Chất xơ giúp bạn cảm thấy no lâu hơn và kích thích quá trình tiêu hóa đốt mỡ thừa. Trong khi đó đạm cung cấp năng lượng hoạt động, giúp phát triển cơ bắp, loại bỏ mỡ thừa tại vùng bụng, cánh tay,… Ăn hạt kê trước khi vào bữa chính giúp bạn bớt cảm giác thèm ăn, từ đó giảm lượng calo nạp trong bữa chính.

Dù câu hỏi hạt kê bao nhiêu calo mà giúp giảm cân đã được giải đáp, nhưng để giảm cân khi dùng hạt kê, bạn phải đảm bảo nguyên tắc: Ít đường, ít muối, ít dầu mỡ và tinh bột xấu.

Món ăn giúp giảm cân từ hạt kê

Với hàm lượng calo thấp nhưng giàu dinh dưỡng, hạt kê giúp giảm cân an toàn. Bạn không lo mệt mỏi, thiếu năng lượng làm việc, học tập khi giảm cân với hạt kê. Không như những chế độ cắt giảm calo gây mệt mỏi khác, bạn hoàn toàn yên tâm khi dùng hạt kê giảm cân. Cùng khám phá một số món ăn đơn giản từ hạt kê giúp giảm cân nhé.

Món ăn giúp giảm cân từ hạt kê

Cháo kê thịt gà giúp giảm cân

Một món cháo thơm ngon, dinh dưỡng nhưng vẫn giúp bạn giảm cân. Thịt gà là loại thịt quen thuộc với những người muốn giảm béo, xây dựng cơ bắp nhờ ít mỡ và giàu đạm. Kết hợp với hạt kê sẽ cho ra đời món cháo hỗ trợ giảm mỡ hiệu quả và an toàn.

Nguyên liệu: Hạt kê, thịt lườn gà, hạt tiêu, rau thơm, gia vị

Cách làm:

  • Hạt kê rửa sạch, loại bỏ hạt hỏng, ngâm trong ít nhất 4 tiếng
  • Luộc chín thịt gà, sau đó gắp thịt ra đĩa để nguội. Có thể lọc thịt và xương riêng
  • Cho xương gà vào lại nồi nước luộc gà, thêm hạt kê vào ninh nhừ thành cháo. Thêm gia vị vừa ăn
  • Khi chín, múc cháo ra bát, thêm hạt tiêu, rau thơm và thịt gà đã xé nhỏ lên trên. Hãy ăn khi còn nóng.

Món cháo thịt gà hạt kê bổ dưỡng phù hợp ăn vào bữa sáng hoặc bữa trưa. Nó cung cấp năng lượng và dinh dưỡng cho cả ngày dài nhưng calo lại rất thấp. Nó giúp bạn no lâu và hạn chế thèm ăn sau đó.

Cháo hạt kê đậu lăng cá basa tốt cho sức khỏe

Bạn không cần phải băn khoăn chuyện hạt kê có bao nhiêu calo vì đây là món cháo rất tốt cho việc giảm cân. Không chỉ cung cấp chất xơ, đạm – 2 nhóm chất hỗ trợ giảm cân hiệu quả, nó còn cung cấp nhiều vitamin và khoáng chất. Món cháo nhiều dinh dưỡng này giúp bạn no lâu và nhiều năng lượng hoạt động cho cả ngày dài.

Cháo hạt kê đậu lăng cá basa tốt cho sức khỏe

Nguyên liệu: Hạt kê, đậu lăng, gạo xay, fillet cá, cải ngọt. Gia vị: Muối, hạt tiêu, gừng, rau thơm.

Cách làm:

  • Ngâm hạt kê và đậu lăng trong nước khoảng 6-8 tiếng. Sau đó cho vào nồi hấp chin
  • Cá sơ chế sạch, bỏ vào nồi đun với nước, gừng đập dập và muối. Khi cá chín vớt ra xé thành miếng nhỏ vừa ăn
  • Cho hạt kê, đậu lăng, gạo xay vào nồi nước luộc cá, ninh đến khi chín đều
  • Thêm rau cải đã sơ chế, cắt khúc nhỏ vào đun cho chín, thêm cá vào đảo đều
  • Nêm gia vị vừa ăn. Khi ăn thêm rau thơm. Ăn ngay khi còn nóng để không có mùi tanh.

Chè kê hạt sen

Một món ăn tốt cho sức khỏe lại có thể hỗ trợ giảm cân hiệu quả. Thay vì bánh kẹo trong bữa phụ, bạn có thể ăn chè kê hạt sen để vừa thon dáng, đẹp da, bổ sung dinh dưỡng cho cơ thể nhé! Hạt kê không có bao nhiêu calo kết hợp với hạt sen, đậu xanh sẽ làm nên món chè rất ít calo, phù hợp giảm cân lại tốt cho sức khỏe.

Chè kê hạt sen

Nguyên liệu: Hạt kê, hạt sen, đỗ xanh, bột sắn, đường phèn, lá dứa, nước.

Cách làm:

  • Sơ chế, rửa sạch hạt kê, đậu xanh và hạt sen. Ngâm với nước trong 6 tiếng. Nếu hạt sen tươi thì không cần ngâm
  • Cho hạt sen và nước vào ninh ở lửa nhỏ cho chín mềm. Thêm đậu xanh vào nồi đun đến khi chín rồi thêm hạt kê vào nấu đến khi nhừ. Chú ý thêm nước vừa đủ và khuấy liên tục để các loại hạt không dính đáy nồi và cháy
  • Thêm đường phèn và lá dứa vào. Nêm nếm cho vừa đủ độ ngọt
  • Hòa tan bột sắn với nước lạnh. Rót từ từ vào xoong chè, vừa rót vừa khuấy đều
  • Ăn chè khi còn nóng ấm, có thể thêm chút đá nếu ăn giải khát vào mùa hè.

Món chè bùi, thơm, ngậy, béo nhưng lại rất mát và hỗ trợ giảm cân hiệu quả. Không như các món chè khác, bạn có thể ăn nhiều mà không lo béo vì calo thấp và nhiều chất xơ tốt cho quá trình đốt mỡ bụng.

Salad hạt kê bao nhiêu calo?

Salad quen thuộc với những thực đơn giảm cân. Nhưng salad hạt kê nghe có vẻ mới lạ? Vậy hãy thử khám phá công thức vô cùng đơn giản và trổ tài ngay nhé! Không chỉ nhanh, ngon mà nó còn giúp giảm mỡ, đẹp da.

Nguyên liệu: Hạt kê, cà chua bi, trứng, dưa chuột, xà lách, bắp cải tím. Làm sốt: Dầu ô liu, dấm balsamic, mật ong, nước tương, gia vị.

Cách làm:

  • Ngâm hạt kê trong nước trong khoảng 6 tiếng. Hấp chín tới không quá nát
  • Luộc trứng rồi cắt làm 4 miếng. Cà chua bi, xà lách, bắp cải tím và dưa chuột sơ chế sạch, ngâm nước muối
  • Cà chua bi cắt đôi, bắp cải tím và xà lách thái sợi nhỏ. Dưa chuột thái lát mỏng
  • Cho gia vị, nước tương, mật ong, dấm balsamic và dầu ô liu vào một bát để làm sốt
  • Cho tất cả nguyên liệu đã sơ chế và hạt kê vào bát, rưới sốt lên. Trộn đều và ăn ngay.

Grenio phù hợp làm sinh tố xanh có bột hạt kê giảm cân

Grenio phù hợp làm sinh tố xanh có bột hạt kê giảm cân

Bột hạt kê còn có thể thêm vào các món sinh tố rau xanh giúp giảm cân. Để tiết kiệm thời gian và công sức chế biến, nhiều người lựa chọn các sản phẩm bột rau xanh, bột hạt có thể dùng để làm sinh tố giảm cân. Bữa ăn cân bằng dinh dưỡng, điều chỉnh cân nặng Grenio là một ví dụ.

Grenio có chứa bột hạt kê có bao nhiêu calo? Một gói 25g dùng cho 1 bữa ăn chỉ cung cấp khoảng 100kcal nhưng cung cấp dinh dưỡng và năng lượng dồi dào. Bên cạnh siêu thực phẩm bột hạt kê, Grenio còn được bổ sung bột 24 loại rau củ quả siêu thực phẩm như súp lơ, cỏ lúa mì, tảo xoắn, cải bó xôi,… cùng bột hạt, collagen, vitamin và khoáng chất. Nhờ đó, nó cung cấp dinh dưỡng toàn diện đạm – tinh bột – chất béo – chất xơ cùng vitamin, khoáng chất.

Sản phẩm có thể pha với nước, nước ép, sữa hạt hay cho vào sinh tố. Nó giúp đem lại hương vị thơm ngon và nhiều chất dinh dưỡng đa dạng. Chỉ 3 phút chế biến, bạn có ngay một bữa ăn đầy đủ dinh dưỡng. Grenio có thể thay thế bữa chính hoặc bữa phụ trong ngày. Nó vừa giúp nâng cao sức khỏe, cải thiện miễn dịch, hỗ trợ tăng – giữ – giảm cân lại còn giúp trẻ hóa làn da. Sản phẩm không chứa đường, sữa, sữa đậu nành, phù hợp cho cả người ăn chay, ăn kiêng, người bị tiểu đường,…

Trọn vẹn chuỗi bài viết về hạt kê:
  • Tìm hiểu thêm về đặc điểm và các lưu ý khi sử dụng, bảo quản hạt kê tại đây.
  • Tìm hiểu thêm về giống kê giàu dinh dưỡng nhất tại đây.
  • Khám phá thêm nhiều công dụng cho sức khỏe, vóc dáng, sắc đẹp của hạt kê tại đây.
  • Khám phá thêm nhiều bài thuốc, món ăn giúp chữa bệnh từ loại hạt siêu thực phẩm này tại đây.
  • Khám phá nhiều món ăn ngon từ hạt kê tại đây.
  • Tổng quan chuỗi các bài viết về hạt kê. Tìm hiểu tại đây.

Hi vọng bài viết giúp bạn hiểu hơn về công dụng giảm cân của hạt kê. Hãy tìm hiểu thật kỹ trước khi sử dụng để khai thác hết công dụng tuyệt vời của siêu thực phẩm này bạn nhé!

Bài viết liên quan

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *